CHIA SẺ

Sunday, December 13, 2020

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY ĐÀN HƯƠNG TRẮNG

Cây Đàn Hương Trắng là loại cây thích hợp với khí hậu nhiệt đới và ôn đới. Song, muốn cây sinh trưởng và phát triển tốt Bà con cần phải nắm rõ kỹ thuật. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ thuật trồng Cây Đàn Hương Trắng chi tiết:


Cây Giống Đàn Hương Trắng

Điều kiện thích hợp cho Cây Đàn Hương Trắng phát triển

Cây Đàn Hương Trắng là một loại cây mang lại giá trị kinh tế cao, cũng như được sử dụng để sản xuất làm dược liệu, nội thất cao cấp. Để Bà con nắm được kỹ thuật trồng Cây Đàn Hương Trắng, những thông tin sau vô cùng quan trọng Bạn không nên bỏ qua.

Trước khi trồng

– Điều kiện khí hậu: Cây Đàn Hương Trắng sinh trưởng và phát triển ở nơi nhiều ánh sáng mặt trời, lượng mưa trong năm vừa và đa phần khô ráo. Cây thường thích hợp nơi có độ cao trên 700m so với mực nước biển.


Điều kiện thích hợp cho Cây Đàn Hương Trắng phát triển

– Điều kiện thổ nhưỡng: Cây trồng nơi thoát nước tốt, đất bùn đỏ sẽ rất thích hợp, ngoài ra còn có thể trồng đất pha cát, đất sét đỏ, độ pH nằm ở mức 6.0- 7.5.

– Trồng cạnh cây chủ thích hợp, có thể trồng xen với Cây Keo, Cà Phê, Cây Bơ, Cây Sầu Riêng… Nó sẽ là những loại ký sinh, bộ rễ Đàn Hương liên kết với cây chủ để hút chất dinh dưỡng giúp cây sinh trưởng tốt hơn.

Cách trồng và chăm sóc Cây Đàn Hương Trắng

Cách trồng:

Cây giống con nên trồng vào thời tiết mát mẻ, đào hố đất kích thước vừa đủ bầu ươm giống cây khoảng 35x35cm, sau đó đặt cây giống vào nén chặt đất xung quanh. Trong kỹ thuật trồng Cây Đàn Hương Trắng, Bà con cần chú ý bón dặm một ít phân chuồng hoai mục vào hố để cây bén rễ, vun đất cao hơn gốc khoảng 3cm để thoát nước, khoảng cách giữa các cây ước chừng 2.5- 4m.


Cách trồng và chăm sóc Cây Đàn Hương Trắng

Chăm sóc:

Trước tiên phải làm sạch cỏ trong năm đầu tiên, nếu cây chủ phát triển quá lấn át nên cắt tỉa và uốn sang một bên. Như vậy, Cây Đàn Hương sẽ có đủ ánh sáng để phát triển.

Cắt tỉa và tạo dáng để tập trung nuôi thân chắc khỏe, tạo dáng thẳng đứng để cây có thể chống chịu gió bão. Cần tưới nước vào mùa khô, che nắng sau khi trồng cây con và thoát nước khi trời mưa kéo dài.