CHIA SẺ

Saturday, December 12, 2020

GIÁ TRỊ KINH TẾ CỦA CÂY ĐÀN HƯƠNG TRẮNG

Được săn lùng với mức giá siêu đắt đỏ, và trở thành bảo vật quốc gia của nhiều nước trên thế giới chính là Cây Đàn Hương Trắng. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về giá trị kinh tế của Cây Đàn Hương Trắng, bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin vô cùng hữu ích.


Cây Đàn Hương Trắng

Giá trị kinh tế của Cây Đàn Hương Trắng

Đàn Hương Trắng có tên khoa học là Santalum album, thuộc họ Đàn Hương và phân bổ chủ yếu ở Ấn Độ. Nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Cây Hoàng Anh Hương, Cây Bạch Đường, Cây Bạch Đàn Hương…

Giá trị kinh tế của Cây Đàn Hương Trắng được thể hiện ở nhiều mặt khác nhau. Loại cây này không chỉ bán được lõi, mà cả rễ cây, hạt, cành nhỏ, rác gỗ, búp có giá trị bán ra thị trường rất cao.


Giá trị kinh tế của Cây Đàn Hương Trắng

Cây Đàn Hương Trắng là loại cây đa công dụng, hạt, lõi và rễ cây đều chứa tinh dầu quý giá. Bên cạnh đó, lõi Gỗ Đàn Hương Trắng được dùng làm mỹ phẩm, dược phẩm, đồ trang sức, đồ nội thất, làm đồ thờ cúng… rễ cây, cành nhỏ và rác gỗ được tán bột để làm mỹ phẩm, xà phòng. Lá của cây được làm thành trà cao cấp và làm thuốc. Hạt được dùng trong sản xuất rượu.


Cây Đàn Hương Trắng là loại cây đa công dụng

Vì vậy, Cây Đàn Hương Trắng không hề bỏ phí bất cứ bộ phận nào, và giá trị kinh tế của Cây Đàn Hương Trắng được xem là cây “Vàng Xanh”, “ Vàng Ròng”, “Hoàng Kim” trên thế giới.