CHIA SẺ

Sunday, December 13, 2020

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÂY ĐÀN HƯƠNG TRẮNG ĐÚNG KỸ THUẬT

Cây Đàn Hương Trắng phát triển và sinh trưởng tốt, đòi hỏi quá trình chăm sóc phải tuân theo một số điều kiện nhất định. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chăm sóc Cây Đàn Hương Trắng đúng kỹ thuật để Bà con nắm rõ.


Cây Đàn Hương Trắng

Kỹ thuật chăm sóc Cây Đàn Hương Trắng

Sau khi trồng xong, công đoạn chăm sóc Cây Đàn Hương Trắng là rất quan trọng. Nó quyết định cây có sống hay không, có sinh trưởng và phát triển tốt không. Sau đây là các bước chăm sóc để Bà con tham khảo: 


Kỹ thuật chăm sóc Cây Đàn Hương Trắng

Tưới nước cho cây

Giai đoạn ngay sau khi trồng, cần tưới nước thường xuyên. Nhằm mục đích để cây bén rễ, nếu như trời không mưa, sau khi cây bén rễ mỗi tuần tưới 2 lần, thời điểm thích hợp nhất để tưới là vào chiều tối.

Cắt tỉa tạo dáng

Điều này nhằm loại bỏ một số cành lá để đảm bảo tất cả những cành cây được quang, thoáng, cũng như không cạnh tranh ánh sáng với nhau. Mỗi năm cần cắt tỉa 1 lần, với những cây lâu năm thì hạn chế cắt tỉa.

Một số bệnh thường gặp trên Cây Đàn Hương Trắng



Một số bệnh thường gặp trên Cây Đàn Hương Trắng

Trong cách chăm sóc Cây Đàn Hương Trắng, quá trình phòng trừ sâu bệnh rất quan trọng. Mặc dù Cây Đàn Hương Trắng khả năng kháng sâu bệnh cao nhưng nó vẫn bị một số bệnh thường gặp có thể kể đến như:

– Nấm tấn công: Lá Cây Đàn Hương Trắng sẽ chuyển từ màu xanh sang màu nâu và sau 1 tuần sẽ rụng hết lá, bệnh lây lan rất nhanh từ cây này sang cây khác.

– Sâu bệnh tấn công: Có thể kể đến các loại côn trùng như Bọ, Rệp, Sâu Đục Thân, Bọ Cánh Cứng cùng nhiều loại côn trùng khác. Nếu Bà con không có biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên Cây Đàn Hương Trắng, sẽ gây ra những thiệt hại lớn.

– Bệnh chấm lá đen: thường xuất hiện trên Cây Đàn Hương Trắng còn nhỏ, nếu như chấm lá đen xuất hiện quanh năm. Điều này chứng tỏ khí hậu ở vùng đó không thích hợp trồng Cây Đàn Hương Trắng.