CHIA SẺ

Monday, December 14, 2020

PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH HẠI CÂY ĐÀN HƯƠNG TRẮNG

Cây Đàn Hương Trắng thích nghi tốt với điều kiện ở nước ta, cây cũng ít bị sâu bệnh tấn công. Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất, Bà con nên quan tâm đến vấn đề phòng trừ sâu bệnh hại Cây Đàn Hương Trắng.


Cây Đàn Hương Trắng Giống

Phòng trừ sâu bệnh hại Cây Đàn Hương Trắng

Đàn Hương Trắng được biết đến là một trong những loại cây ít bị sâu bệnh tấn công. Tuy nhiên, Nếu không chăm sóc chu đáo nó có thể gặp phải một số bệnh thông thường. Vì vậy, Bà con nên nắm rõ cách phòng trừ sâu bệnh hại Cây Đàn Hương trắng, để khắc phục kịp thời:


Phòng trừ sâu bệnh hại Cây Đàn Hương Trắng

Bệnh chấm lá đen

Khi Cây Đàn Hương Trắng còn nhỏ thường hay bị bệnh chấm lá đen. Nó do điều kiện khí hậu đất đai, độ ẩm hơi cao, các đốm đen xuất hiện liên tục, theo mùa.

Nếu chấm lá đen xuất hiện liên tục, nghĩa là khí hậu nơi này không thích hợp trồng Cây Đàn Hương Trắng.

Bệnh nhiễm nấm rễ

Hiện tượng dễ nhận thấy nhất chính là lá sẽ chuyển sang màu nâu, sau 1 tuần cây bắt đầu rụng lá với tốc độ lây lan rất nhanh. Vì vậy Bạn nên có biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại Cây Đàn Hương Trắng nhanh chóng.

Bạn nên khử trùng dụng cụ vệ sinh, cắt tỉa những cây bị bệnh bằng cách hơ trên lửa, hoặc cho vào nước sôi. Trồng cây thân thảo giáp với Cây Đàn Hương, đào hố xung quanh Cây Đàn Hương, đặt nhiều lát chanh lên vùng rễ của cây bị nhiễm bệnh.


Bệnh nhiễm nấm rễ trên Cây Đàn Hương

Sâu bệnh

Côn trùng chích hút nhựa cây như Bọ, Rệp, Sâu Đục Thân, Bọ Cánh Cứng…chúng thường xuất hiện tấn công trên những cây con non còn yếu.

Khi bị sâu bệnh tấn công Bà con hãy sử dụng thuốc BVTV phù hợp với từng loại. Loại thuốc này cho phép gây hại đến công trùng, và không làm ảnh hưởng đến Cây Đàn Hương Trắng.

Nếu áp dụng cách phòng trừ sâu bệnh hại Cây Đàn Hương trắng kịp thời sẽ giúp Bà con biết được những bệnh thường xảy ra trên cây.