CHIA SẺ

Tuesday, December 15, 2020

THỜI ĐIỂM THU HOẠCH CÂY ĐÀN HƯƠNG TRẮNG ĐẠT HIỆU QUẢ CAO NHẤT

Hiện nay, Cây Đàn Hương Trắng được trồng phổ biến ở nước ta, vì nó mang lại giá trị kinh tế cao và thị trường rất tiềm năng. Khi có ý định trồng loại cây này thì ngoài vấn đề kỹ thuật chăm sóc, thời điểm thu hoạch Cây Đàn Hương Trắng đạt hiệu quả cao nhất là lúc nào cũng được Bà con đặc biệt quan tâm.


Giống Đàn Hương Trắng

Thời điểm thu hoạch Cây Đàn Hương Trắng đạt hiệu quả cao nhất

Cây Đàn Hương Trắng có xuất xứ từ Ấn Độ, khi trồng ở nước ta phát triển tốt vì thích hợp với điều kiện khí hậu cũng như thổ nhưỡng. 

Giá trị của Cây Đàn Hương Trắng chủ yếu được xác định bởi trọng lượng tâm gỗ, nồng độ và thành phần của tinh dầu. Cây Đàn Hương Trắng trong điều kiện chăm sóc tốt có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với Gỗ Đàn Hương Trắng tự nhiên.


Thời điểm thu hoạch Cây Đàn Hương Trắng đạt hiệu quả cao nhất

Vì vậy mà những người nông dân có kinh nghiệm thường nói rằng Đàn Hương phát triển tâm gỗ nhanh chóng khi được trồng ở vùng đất nông hoặc đất với một mức độ cao của sỏi, tạp đá cùng với thời gian khô hàng năm và tiếp xúc với ánh sáng đủ.

Thời điểm thu hoạch Cây Đàn Hương Trắng tốt nhất trong điều kiện từ 12- 15 năm, nếu trồng trong khu đất quá màu mỡ, lượng mưa cao, tán cây râm mát phải mất hơn 20 năm mới thu hoạch.


Đàn Hương phát triển tâm gỗ nhanh chóng khi được trồng ở vùng đất nông hoặc đất với một mức độ cao của sỏi, tạp đá

Tuy nhiên, Nhiều người thường dựa vào kích thước của cây, để biết được dấu hiệu tốt khi cây sẵn sàng cho thu hoạch. Kích thước tối thiểu mà một cây có thể thu hoạch được là đường kính thân 15cm, tương ứng với một cây có đường kính đáy là 20cm.